Xem bài viết chưa trả lời | Xem chủ đề đang hoạt động Hôm nay, Thứ 5 Tháng 3 28, 2024 7:28 pm



Gửi bài trả lời  [ 16 bài viết ]  Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp
 Đôi lời góp ý với anh Trung 
Người gửi Nội dung

Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 9 10, 2007 9:23 am
Bài viết: 26
Đến từ: TP HCM
Gửi bài Đôi lời góp ý với anh Trung
Gởi anh Trung,

Dế Mèn vô tình ghé qua các bài viết và mục Nét đẹp thiên nhiên hoang dã VN và thấy có một số vấn đề sau đây trao đổi cùng anh:
1. trong bài viết về Hợp tác nghiên cứu en-bs VN (link http://www.vncreatures.net/event20.php), bài viết của người ta, tự nhiên anh lại đưa cái hình này vào
Hình ảnh
Tôi biết con này không phải cái tên mà anh đã tự ý đề vào đâu, anh hảy sữa lại và rất không nên xen vào bài của người khác như vậy (huống hồ chi là đưa sai).
2. Trong phần Nét đẹp thiên nhiên hoang dã VN, anh lại đưa hình này
Hình ảnh
Cũng như trên, hình này cũng sai tên loài rồi, anh hoặc sửa lại hoặc bỏ đi, để thế không hay cho anh chút nào.
Còn hình này nữa
Hình ảnh
tôi tin chắc rằng anh đã nói sai cả tên Giống của con thằn lằn này rồi. Anh xem lại, nếu không ngại thì nên hỏi một ai đó có chuyên môn.

Có nhiều người trong ngành Sinh học cơ bản cừoi anh rất nhiều, họ cứ để anh "múa" sao múa. Tuy nhiên, tôi thấy anh dù sao cũng là một người rất nhiệt huyết, nên có đôi lời góp ý.

Mong rằng anh sẽ tiến bộ hơn.

(sự thật mất lòng, anh đừng giận)

Dế Mèn

_________________
Con nho khong em
Nui rung chieu vang
Ben nhau tham lang
Soi gio tim nhau!


Thứ 4 Tháng 12 12, 2007 11:38 pm
Xem thông tin cá nhân
Site Admin
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 12, 2003 3:10 am
Bài viết: 715
Đến từ: Hải quan Đồng Nai
Gửi bài 
Chào Dế mèn

Trước tiên tôi xin chân thành cám ơn sự đóng góp của bạn đối với trang web. Những đóng góp của bạn là một phần rất quan trọng để trang web ngày càng hoàn thiện hơn nhằm phát triển và phục vụ tốt cho cộng đồng của chúng ta; đặc biệt đối với việc Bảo tồn thiên nhiên hoang dã Việt Nam.
Có lẽ cũng rất nhiều người (nhất là những nhà nghiên cứu chuyên sâu về từng lĩnh vực trong ngành phân loại) đang giúp đỡ tôi để đóng góp những kiến thức uyên bác của họ nhằm giúp trang web hoàn thiện để chia xẻ kiến thức. Tuy nhiên việc sai sót của bản thân cũng như sai sót trong việc cập nhật những thông tin lên trang web này chắc chắn không tránh khỏi (nhân vô thập toàn mà bạn).
Trong khi đó theo bạn một số khác
Trích dẫn:
Có nhiều người trong ngành Sinh học cơ bản cừoi anh rất nhiều, họ cứ để anh "múa" sao múa.
Nếu họ chỉ cười mình tôi thì tôi họ đang cười đúng vì xét thấy bản thân cũng chưa làm được gì nhiều. Nhưng nếu họ dám cười vào bản thân họ vì chưa thấy mình đóng góp và đã đem lại cho cộng đồng của chúng ta trong lĩnh vực Bảo vệ thiên nhiên hoang dã thì mới quan trọng phải không bạn.

Tôi biết bạn là một chuyên gia nghiên cứu sâu về lĩnh vực này nên thật sự cám ơn cách cười và đóng góp thẳng thắn như bạn để hoàn thiện bản thân cũng như hoàn thiện trang web. Rất mong bạn hợp tác và giúp tôi sửa chữa những sai sót trong hàng ngàn loài đã được cập nhật trên trang web này với một tinh thần học hỏi và cầu tiến.

Chúc bạn vui

_________________
Hãy là chiếc chìa khoá
Mở kho tàng nhân gian
Gom hết hoa và cỏ
Lên gánh đời thênh thang ...


Thứ 5 Tháng 12 13, 2007 10:03 am
Xem thông tin cá nhân Tài khoản Yahoo Ghé thăm website của người gửi

Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 9 21, 2006 1:37 pm
Bài viết: 14
Gửi bài 
Mình mới vô đọc bài này, xin có đôi lời góp ý chung như sau:

1. Nếu bạn De Men thấy hình chụp ghi chú sai tên loài (mà bạn lại biết) thì làm ơn cho biết luôn để anh Pmtrung còn tiện tra cứu, đối chiếu và sửa đổi (nếu đúng như bạn phản ảnh).

2. Trang web này "chắc chắn" còn nhiều chỗ thiếu sót nữa vì chủ đề "sinh vật rừng Việt Nam" là một chủ đề lớn, một người không đủ sức làm hết được. Mình nghĩ một số nhà chuyên môn "cười" nội dung ở đây cũng có phần đúng nhưng nếu họ chịu khó bỏ chút thời gian vô chỉnh lý lại những chỗ sai sót thì hay quá. Vấn đề ở chỗ như anh Pmtrung từng nói "có nhiều người giỏi nhưng họ không chịu đứng ra giúp!".

3. Về phần "nhiệt huyết" của anh Pmtrung thì mình hoàn toàn đồng ý với bạn De Men. Nội chuyện chụp hình thôi cũng tốn bao nhiêu là công phu, những cái hình trong kho ảnh như cá anh vũ, sói rừng Việt Nam... ảnh phải lặn lội đến tận nơi để rình chụp, khó khăn lắm. Người bình thường thì chỉ coi chơi cho biết, nhưng với những sinh viên hoặc những ai quan tâm thì kho hình ảnh đó có thể rất quý giá!

Hy vọng rằng trong tương lai sẽ có nhiều nhà chuyên môn đóng góp vào đề tài "sinh vật rừng việt nam" để đem lại kiến thức chung cho toàn thể cộng đồng và xã hôi.

_________________
www.diendancacanh.com


Thứ 5 Tháng 12 13, 2007 1:34 pm
Xem thông tin cá nhân
Site Admin

Ngày tham gia: Thứ 2 Tháng 9 01, 2003 9:33 am
Bài viết: 94
Đến từ: School of Chemical and Bioengineering, Ulsan University, Korea
Gửi bài 
Chào bác De Men
Những nhận xét góp ý nhằm xây dựng và phát triển trang web Sinh vật rừng VN đều đáng quý vì đây là đóng góp chung vì lợi ích của cộng đồng. Hiện có rất nhiều người yêu thiên nhiên đã tham gia vào công việc chung này và họ phải mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc ngược lại không được lợi gì cho bản thân. Mỗi người với sự hiểu biết của mình về sinh vật rừng Việt Nam, nếu có tâm huyết, đều có thể chung tay vào công việc chung này.
Theo bác " Có nhiều người trong ngành Sinh học cơ bản cừoi anh rất nhiều, họ cứ để anh "múa" sao múa", họ có lẽ quá bận rộn với công việc riêng của họ và phản ứng duy nhất của họ là chỉ trích và để mặc hơn là làm một điều gì đó thiết thực.
Bác De Men đã bỏ thời gian xem web và cho những góp ý nhằm giúp web hoàn thiện hơn, điều đó thật đáng quý.Nhưng thiết nghĩ góp ý đã đáng quý nhưng cách góp ý cũng thật cần thiết. Một cách góp ý hợp lý sẽ làm tăng giá trị của người nhận xét và ngược lại. Giống như ý kiến của bạn vnreddevil, bác thấy có chỗ chưa đúng, nếu bác nêu ra tên đúng của loài đó, dẫn ra các tài liệu mọi người có thể tham khảo hoặc chỉ ra các đặc điểm phân loại của loài đó mọi người sẽ có cơ hội để học tập nhau và tính chính xác của dữ liệu trên web càng được nâng cao.
Đọc bài góp ý của bác xong bọn trẻ như cháu đây thấy buồn thật. Hy vọng lần tới được nghe bác "mắng" mà vẫn thấy vui trong lòng.


Thứ 5 Tháng 12 13, 2007 2:41 pm
Xem thông tin cá nhân Tài khoản Yahoo Ghé thăm website của người gửi

Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 3 22, 2007 4:46 pm
Bài viết: 20
Đến từ: TP HỒ CHÍ MINH
Gửi bài 
XIN CHÀO BẠN DẾ MÈN
Tôi đọc bài góp ý của bạn thật sự tôi cảm thấy khó chịu về cách nói,làm khoa học chúng ta không nên giấu dốt và tôi nghỉ sai sót là chuyện bình thường, bạn nên chung tay cùng anh Trung làm cho trang web ngày càng tốt hơn ,đừng nói kiểu đó!bạn làm hết sức mình mà còn bị mắng thì có buồn không?trang web này hoàn toàn miễn phí và vô vụ lợi, nó rất có ích cho nhiều người,có lợi cho quốc gia,có lợi cho ngành sinh học non trẻ của Việt Nam.
Tôi tham gia diển đàn này một phần do cảm nhận tấm lòng của anh Trung với thiên nhiên , cũng như tất cả các bạn khác mong có cơ hội đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho việc bảo vệ môi trường và thiên nhiên Việt Nam vốn đang bị tàn phá bởi sự vô tâm,vô cảm và kém hiểu biêt của nhiều người.Kiến thức vô tận, chúng ta truyền cho nhau với tấm lòng rộng mở ,chân tình đừng tỏ ra hiểu biết và xúc xiễm người khác bạn nhé.
thân ái


Thứ 5 Tháng 3 20, 2008 3:23 pm
Xem thông tin cá nhân

Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 4 13, 2007 7:45 pm
Bài viết: 132
Đến từ: Rừng sâu
Gửi bài 
Bạn nói quá rồi đấy. De Men “xúc xiỄm” anh Trung hồi nào nhỉ? Đó là những góp í của 1 ng có tâm huyết đấy chứ? De Men góp í, nói ra từng chỗ sai sót, sự đánh giá của nhiều ng vô tậm khác, và cả tấm lòng của De Men, đối với anh Trung. Vậy thì xúc xiểm chỗ nào? Có sai thì có sửa, có sai thì có góp í, đó là cách “chung tay” mà bạn nói đấy. Vả chăng, cả anh Trung, vnreddevil và meo` con, đều có í nói De Men nói đúng, nhưng nên nói cụ thể hơn, để tiện sửa lỗi; chứ có ai nghĩ De Men nói bậy nói bạ gì đâu, nhỉ?
Lạc đề chút: mình ko rõ bạn làm nghề gì, mấy tuổi,…, nhưng Từ ngữ Tiếng Việt thì cần sửa chữa đấy. Đừng đao to bứa lớn, nếu ngay những điều giản đơn nhất cũng tệ hại.

_________________
meo meo rửa mặt như mèo....


Chủ nhật Tháng 3 23, 2008 9:33 pm
Xem thông tin cá nhân

Ngày tham gia: Thứ 5 Tháng 3 22, 2007 4:46 pm
Bài viết: 20
Đến từ: TP HỒ CHÍ MINH
Gửi bài 
xin chào
Thành thật xin lổi nếu bạn hiểu không đúng. Xúc xiểm ở đây có nghĩa là nói gây mất đoàn kết.Bạn nên tra lại từ tiếng Viêt xem có phải khôngvà tôi cũng xin nhận khuyết điểm: phải cẩn thận khi dùng và viết tiếng Việt.Thế hệ chúng tôi có lẽ không giống bây giờ trong cách nói, cách suy nghĩ mong bạn thông cảm.Tôi không phải dân chuyên ngành này!tôi chỉ có lòng ham thích và một điêù lo thiên nhiên đang bị tàn phá quá nhiều,tôi vui mừng khi thấy thế hệ của các bạn biết quan tâm và có hành động cụ thể để bảo vệ thiên nhiên,lên đây tôi không có mục đích nào khác là trong khả năng của mình đóng góp một tay XÂY DỰNG DIỂN ĐÀN ngày càng mạnh hơn! một lần nữa chân thành xin lỗi nếu đã làm các bạn phật lòng.


Thứ 6 Tháng 3 28, 2008 9:57 am
Xem thông tin cá nhân

Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 4 13, 2007 7:45 pm
Bài viết: 132
Đến từ: Rừng sâu
Gửi bài 
Hầu như ai đã vào trog trag web này, đều có 1 tấm lòng giống bạn thôi. Và mình chỉ nói: rằng ko hề thấy De Men xúc xiểm hay có í làm mọi ng giận dỗi gì nhau cả; đó cũng là 1 tấm lòng, muốn cho web, diễm đàn và cho môi trường, tốt hơn mà thôi. Vì 1 ng vô tâm, chắc chắn ko bao giờ chịu khó ngồi, gõ lọc cọc từng chữ, mách cho anh Trung những điều chưa đúng, còn nói cho anh biết những gì ng ta bàn tán về công việc mà anh đang làm. Thế thôi.
Mình cũng ko theo ngàh Xã Hội, nhưng thực sự cảm thấy khó chịu khi nhiều ng bây giờ viết sai chính tả quá nhiều (những trường hợp dùng ngôn ngữ chat, cách viết tắt, tốc kí, tháu,..., xem như bỏ qua).
Có gì làm bạn thấy ko vui, xin tha lỗi
:)

_________________
meo meo rửa mặt như mèo....


Thứ 6 Tháng 3 28, 2008 12:02 pm
Xem thông tin cá nhân

Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 5 27, 2008 4:05 pm
Bài viết: 17
Đến từ: Hà nội
Gửi bài 
Đúng là có nhiều bức ảnh minh hoạ không đúng với cây được tra cứu , VD cây Si nhưng hình minh hoạ theo tôi là cây Sanh hay gừa , một loại cây có hình dáng giống hệt Si nhưng lá to và tròn hơn lá Si. Tuy nhiên Anh Trung sưu tầm được nhiều ảnh minh hoạ như vậy cũng là một kỳ công , việc thiếu sót là khó tránh khỏi , rất cám ơn anh đã mang lại cho độc giả một kho tàng kiến thức về thực vật VN.


Thứ 4 Tháng 5 28, 2008 1:19 pm
Xem thông tin cá nhân
Site Admin
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 12, 2003 3:10 am
Bài viết: 715
Đến từ: Hải quan Đồng Nai
Gửi bài 
Chào bạn !

Theo bạn về mặt phân loại thì cây này sai phải không ?
http://www.vncreatures.net/chitiet.php? ... =2&ID=2534

Cám ơn sự đóng góp của bạn và xin cho biết chỗ sai để chúng tôi có thể sửa chữa và cập nhật cho chính xác hơn.

Cám ơn sự góp ý của bạn !

_________________
Hãy là chiếc chìa khoá
Mở kho tàng nhân gian
Gom hết hoa và cỏ
Lên gánh đời thênh thang ...


Thứ 5 Tháng 5 29, 2008 5:44 pm
Xem thông tin cá nhân Tài khoản Yahoo Ghé thăm website của người gửi

Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 5 27, 2008 4:05 pm
Bài viết: 17
Đến từ: Hà nội
Gửi bài 
Vâng , tôi không rành về phân loại thực vật , nhưng bức ảnh minh họa thì không phải là cây Si rồi , đây là cây Sanh hay gừa , tôi đã quan sát rất kỹ 2 cây này trong vườn bách thảo - HN , giống hệt nhau về hình giáng lẫn quả , chỉ có lá là khác , lá này là lá Sanh.


Thứ 6 Tháng 5 30, 2008 8:47 am
Xem thông tin cá nhân

Ngày tham gia: Thứ 6 Tháng 4 13, 2007 7:45 pm
Bài viết: 132
Đến từ: Rừng sâu
Gửi bài 
Đây là 1 diễn đàn mở, tức là mọi người đều có thể vô, chỉ để coi tin tức, hay đăng kí 1 Tài Khoản và hỏi đúng 1 lần, rồi thôi; hoặc họ cũng có thể tham gia trao đổi nội dung, kiên thức, hình ảnh,..., với các thành viên khác.
Dù ko phải là admin hay mod, nhưng xin chắc chắc hiện tượng "những ai đưa tư liệu sưu tầm mà chưa đặt tên được thì không những bị xóa bài mà ban luôn cả nick" là ko hề có-vì mình cũng luôn theo dõi diễn đàn. Nếu có trường hợp như bạn nêu, hãy xem lại, xem người đó có vi phạm lỗi gì khác hay ko, đến mức bị xóa bài và chặn nick. Tuy nhiên, nếu ko có biện pháp thích hợp để điều chỉnh bài của mọi người đưa lên, sẽ xảy ra trường hợp bài đó ko chính xác, gây xáo lộn ko cần thiết.
Các admin và mod, ko phải ai cũng chuyên về lĩnh vực IT, quản trị web,...., để có thể tạo ra 1 web xuất sắc. Tuy nhiên, ai cũng cố gắng đóng góp 1 tí công sức của mình vào việc chung, vào kĩ năng chuyên môn, hi vọng mọi người sẽ hài lòng tạm thời-nếu hệ thống web chưa ổn ở điểm nào đó (ví dụ đặt tên sai gây ra việc tìm kiếm ko ra). Nhưng nói thế o có nhĩa là web cứ dậm chân tại chỗ. Với mỗi góp ý, anh Trung đều có sự tìm hiểu và điều chỉnh, sao cho hợp lí nhất. Việc upload hình, công nhận có bất tiện, nhưng mình tin chắc, đó là sự cố gắng nhất của anh Trung và các cộng tác viên.
Mong mọi người tiếp tục góp ý, nhưgn hãy đánh giá cẩn thận hơn.

_________________
meo meo rửa mặt như mèo....


Thứ 2 Tháng 3 23, 2009 7:18 pm
Xem thông tin cá nhân
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Thứ 3 Tháng 5 19, 2009 9:57 am
Bài viết: 5
Đến từ: Rừng Trường Sơn
Gửi bài 
Đây là lần thứ 2 nick otofun bị xoá bài và nick, thật sự tôi không hiểu và giờ cũng không muốn tìm hiểu lý do nữa. Tôi chỉ tiếc là những tư liệu sưu tầm được khá khó khăn, thêm nữa việc vào mạng thông qua cái điện thoại vô cùng mất thời gian nhưng là cơ hội duy nhất để lên 4rum trao đổi và chia sẻ hình ảnh, vậy mà không được chân trọng.

Ngoài việc tham gia để học hỏi kinh nghiệm, thật lòng tôi rất muốn góp sức xây dựng diễn đàn nhỏ này thành 1 sân chơi thu hút nhiều người cùng tâm huyết, song nếu tình trạng này tiếp diễn thì thật buồn cho tương lai BQT cũng như các thành viên tham gia diễn đàn.

Xin có vài lời góp ý.

_________________
Kìa chú là chú ếch con, có 2 là 2 mắt tròn!


Thứ 3 Tháng 5 19, 2009 10:09 am
Xem thông tin cá nhân Ghé thăm website của người gửi
Site Admin
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Thứ 4 Tháng 11 12, 2003 3:10 am
Bài viết: 715
Đến từ: Hải quan Đồng Nai
Gửi bài 
Chào bác otofun !

Vừa qua diễn đàn bị tấn công liên lục, việc back up không kịp thời có thể lúc bài bác viết lên thì diễn đàn bị tấn công chúng tôi cập nhật bản backup trước đó 1 ngày nên có thể mất bài của bác mong bác thông cảm !
Việc xây dựng trang web này hoàn toàn bất vụ lợi và công sức của nhiều người bác à (làm khoa học cần phải có cái tâm) và có thể còn những sai sót nhỏ nhưng thực sự không thể cầu toàn và chúng tôi thực sự muốn đóng góp cho cộng đồng trong việc bảo vệ thiên nhiên hoang dã ở VN mặc dù tất cả các nghiên cứu này hoàn toàn bằng tiền cá nhân.
Nếu có gì chưa vừa lòng bác cứ trao đổi thẳng thắng vì chúng tôi cần những con người có tấm lòng còn không thì chắc còn nhiều chỗ khác hay hơn cho mọi người tham gia.
Chúc bác vui khoẻ !

_________________
Hãy là chiếc chìa khoá
Mở kho tàng nhân gian
Gom hết hoa và cỏ
Lên gánh đời thênh thang ...


Thứ 4 Tháng 5 20, 2009 11:15 pm
Xem thông tin cá nhân Tài khoản Yahoo Ghé thăm website của người gửi
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Gửi bài trả lời   [ 16 bài viết ]  Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến3 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:  
cron
Diễn đàn Sinh Vật Rừng Việt Nam © 2010